หน้าแรกที่ช็อปตลาดแหล่งของกินยามดึก ตลาดประตูเชียงใหม่ (กลางคืน)

แหล่งของกินยามดึก ตลาดประตูเชียงใหม่ (กลางคืน)

ตลาดประตูเชียงใหม่ (กลางคืน) (26)

 อีกหนึ่งสุดยอด แหล่งของกิน ของชาวเชียงใหม่และชาวต่างชาตินั้นก็คือ “ตลาดประตูเชียงใหม่ยามค่ำมืด” มีอาหารมากมาย น่าตาน่ากินทั้งสิ้นครับ  ไม่ว่าจะเป็นขนม อาหารเหนือ ผลไม้สด อาหารตามสั่ง ของกินเล่น ของฝาก ฯลฯ รับรองได้เลยตลาดแห่งนี้ตอบโจทย์คุณได้เช่นกัน
.
ปัจจุบันตลาดประตูเชียงใหม่แบ่งการค้าขายเป็น 2 ช่วง ได้แก่ ช่วงเช้ามืดจนถึงตอนเย็น มีทั้งผักสด  ของฝากอาหารคาวหวานมากมาย  ตอนเข้าจนถึงสายๆ  หน้าตลาดจะคลาคล่ำไปด้วยพ่อค้าแม่ค้าที่วางกระบุง  ตะกร้า  กระจาดขายสินค้าที่ขนกันมาจากบ้านจนเต็มหน้าตลาด
 
ส่วนในช่วงกลางคืน ก็อย่างที่ได้บอกไปแล้วครับ มีอาหารขายอย่างคับคั่ง  เรียกได้ว่าเป็นตลาดโต้รุ่งของคนยามค่ำคืน  ปัจจุบันเป็นตลาดโต้รุ่งที่มีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเดินกันขวักไขว่มากที่สุดในเชียงใหม่เลยก็ว่าได้  

ตลาดประตูเชียงใหม่  หรือกาดประตูเชียงใหม่ สร้างขึ้น ในปี พ.ศ.2510 โดยตระกูลกิติบุตรรุ่นที่ 3 คือ  คุณจรัล  กิติบุตร  ซึ่งเป็นคหบดีที่มีกรรมสิทธิ์ฯ บนที่ดินส่วนใหญ่ของบริเวณนี้  ถือเป็นตลาดที่น่าหลงใหลอีกแห่งของเมืองเชียงใหม่  และมีความแตกต่างจากตลาดอื่นๆ โดยเฉพาะในเรื่องของราคาสินค้าจะย่อมเยากว่าตลาดใหญ่ๆ ในตัวเมือง
.
สำหรับเสน่ห์ที่เห็นจนชินตา จนกลายเป็นกลิ่นอายของตลาดแห่งนี้  ได้แก่การเฝ้ามองหรือสัมผัสวิถีชีวิตที่ค่อนข้างเป็นสังคมดั้งเดิมของชาวเชียงใหม่ เนื่องจากบริเวณตลาดประตูเซียงใหม่นั้นเป็นที่จอดรถคิวสำหรับออกไปอำเภออื่นๆ ทางทิศใต้ของจังหวัด  พ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่จึงเป็นคนจากต่างอำเภอที่ขนสินค้ามากันรถรับจ้างประจำทาง  แล้วมานั่งขายที่ตลาดและเมื่อขายหมดก็จะทยอยเก็บของขึ้นรถประจำทางกลับบ้าน และหากมาตอนกลางวันก็จะมีสามล้อถีบแรงคนให้บริการ และเป็นเสน่ห์ที่กำลังจะหายไปจากเมืองเชียงใหม่
[box type=”note” align=”” class=”” width=””]ตลาดประตูเชียงใหม่ เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 04.30 น. แต่พ่อค้าแม่ค้าจะสลับสับเปลี่ยนกันไป  ตามแต่ละเวลาจนถึง 04.30 ของอีกวัน [/box]

             


ติดต่อเช่ารถพร้อมคนขับ/ซื้อสินค้า/โฆษณาข่าวสาร
Add friend ที่ @topcm
Exit mobile version